Thiết kế biệt thự 3 tầng kiến trúc Pháp đẹp mê hồn tại Gia Lâm KT20021

I. Thông tin chi tiết công trình

Mã công trình: KT20021
Chủ đầu tư: anh Thủy-chị Lan Anh Địa điểm: Trâu Quỳ-Gia Lâm-HN
Số tầng: 3 tầng + 1 tum Mặt tiền: 8,5m x 15,5m
Đơn vị thực hiện: Avi Việt Nam Năm thực hiện: 2020
Loại thiết kế: Biệt thự 3 tầng, Biệt thự cổ điển Pháp, Thiết kế biệt thự đẹp
Công năng:
Tầng 1: Phòng khách,phòng bếp phòng ăn, phòng ngủ, 1 vệ sinh chung
Tầng 2: 2 phòng ngủ master có vệ sinh khép kín, phòng sinh hoạt chung
Tầng 3: 1 phòng ngủ khép kín, phòng thờ, phòng ngủ, phòng giặt phơi, 1 vệ sinh chung
Tầng tum: sân chơi, kho
Tổng diện tích: 395m2
Tầng 1: 122m2 + 8m2 sảnh chính
Tầng 2: 127m2 + 11m2 ban công
Tầng 3: 127m2

II. Phương án kiến trúc tổng thể biệt thự 3 tầng tại Gia Lâm KT20021

Căn nhà mang phong cách cổ điển nhưng lại mang xu hướng Hiện đại rất nhiều trong cách phối hợp kiến trúc Á Âu và bố cục bất đối xứng đặc biệt của ngoại thất cùng kiểu sử dụng các vật liệu chất liệu mới. Sở dĩ vẫn được gọi là phong cách Cổ điển bởi cách trang trí ngoại thất mang nhiều dấu ấn phương Tây cổ trong những trụ, những hoa văn đối xứng và cách phủ màu đặc biệt, thiết kế các không gian kín sau những bức tường bê tông và cửa gỗ lớn. Chiều cao 4 tầng chính là lợi thế của căn nhà khiến nó trở nên cực kỳ nổi bật giữa đô thị nhiều kiến trúc nhà ở lớn nhỏ cùng các tòa nhà mọc lên ngày càng nhiều với kiểu trang trí cực kỳ bắt mắt. Chủ nhân căn nhà sở hữu mặt tiền lô đất rộng 13m nhưng lại có nhu cầu để 3 chiếc xe ô tô, chính vì vậy cũng không đủ mặt bằng để thiết kế đúng tiêu chuẩn đối xứng của 1 mẫu nhà cổ điển, nhưng chính sự cách điệu bất đối xứng này lại tạo ra nhiều không gian sáng tạo hơn cho các kiến trúc sư.

III. Chi tiết mặt bằng công năng biệt thự 3 tầng tại Gia Lâm KT20021

1. Mặt bằng tầng 1

Từ cổng chính đi thẳng vào là nơi để 3 chiếc xe ô tô, chiều rộng 3,2m, từ đây có 1 cửa phụ giúp chủ nhân dễ dàng tiếp cận vào trong công trình mà không cần đi ngược lại sảnh chính. Chiều ngang công trình được các kiến trúc sư Avi Việt Nam thiết kế ở mức tối ưu hóa kích thước (8,5m) vừa đảm bảo thông thoáng cho công trình, vừa đảm bảo tỷ lệ mảng tường đặc rỗng để trang trí các thức cột bên ngoài cho hợp lý. Bước qua sảnh chính là không gian phòng Khách + sảnh đệm + phòng Ăn liên thông tạo không gian mở và độ thông thoáng tuyệt đối cho công trình. Công trình có 4 mặt thoáng nên đảm bảo tất cả các không gian đều có ánh sáng tự nhiên và đảm bảo đối lưu không khí được tốt nhất.

2. Mặt bằng tầng 2

Thang máy và thang bộ được đưa vào thiết kế ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, để đảm bảo các thành viên trong gia đình tiếp cận một cách dễ dàng nhất. Tầng 2 là được thiết kế 2 phòng ngủ master có vệ sinh khép kín và phòng thay đồ riêng biệt. Mỗi phòng ngủ có diện tích đạt tiêu chuẩn 4* với diện tích phòng lên đến 25m2 chưa bao gồm WC và thay đồ. Đối diện sảnh thang tầng 2 là khu sinh hoạt chung của gia đình, tạo độ thông thoáng cho căn nhà một cách tối ưu nhất.

 

3. Mặt bằng tầng 3

Phòng thờ gia tiên được đặt ngay trước sảnh tầng 3, tạo cảm giác ấm cúng. Do nhu cầu của gia chủ cần thêm phòng ngủ nên các kiến trúc sư đã thiết kế thêm 2 không gian phong ngủ và 1 vệ sinh chung. Hệ thống khu vệ sinh và vị trí để máy giặt được tính toán một cách tối ưu nhất để thuận tiện cho các kỹ sư điện nước thi công .

4. Mặt bằng tầng áp mái

Toàn bộ không gian trên khu vực áp mái là để trống hoàn toàn, vừa chống nóng vừa dùng làm nơi chứa đồ đạc trong gia đình rất thuận tiện.

IV. Hình ảnh thiết kế 3D mẫu biệt thự 3 tầng tại Gia Lâm KT20021

Phối cảnh biệt thự 3 tầng 1 tum kiến trúc Pháp sang trọng

Biệt thự nổi bật với những thức cột đắp nổi hoa văn mang đậm hơi thở kiến trúc Pháp

Mái ngói màu đỏ và vát đỉnh mái là những đặc trưng của kiến trúc Pháp

IV. Một số hình ảnh thi công thực tế.

Kiến Trúc AVI: Chúng tôi là đội ngũ kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất hàng đầu trực thuộc Công Ty Cổ Phần Kiến Trúc AVI Việt Nam. Với hơn 10 năm trong nghề, chúng tôi đã hoàn thành nhiều dự án đa dạng, từ những ngôi nhà cá nhân cho đến các công trình thương mại và công cộng. Sứ mệnh của chúng tôi là tạo ra không gian sống và làm việc tối ưu, thú vị và tiện nghi cho khách hàng. Từ những ý tưởng sáng tạo cho đến việc thực hiện, chúng tôi luôn lắng nghe và đồng hành cùng khách hàng để mang đến những giải pháp thiết kế độc đáo và phù hợp với từng nhu cầu cụ thể. Hãy cùng chúng tôi khám phá và tận hưởng những thông tin hữu ích về kiến trúc và thiết kế nội thất. Mỗi dự án mà chúng tôi thực hiện là một tác phẩm nghệ thuật, thể hiện sự đam mê và tâm huyết của chúng tôi với ngành nghề này. Trân trọng!